9 พฤษภาคม 2024

LiveScoreThai

ดูบอลสด

“บาร์ซ่า” แอบเหล่ กูกูเรย่า อดีตแบ็กซ้ายของทีม

อย่างที่ทราบกันดีว่า ตอนนี้ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลนา สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งประเทศสเปน กำลังประสบปัญหาอย่างหนักเกี่ยวกับการเงิน หลังจากที่พิษเศรษฐกิจจากไวรัส โควิด-19 ที่กำลังเล่นงานสโมสรอยู่ในขณะนี้ ทำให้พวกเขาไม่สามารถมีเงินก้อนในการตะลุยซื้อนักเตะค่าตัวแพงได้เหมือนในอดีต

สื่อประจำท้องถิ่นของนคร บาร์เซโลนา รายงานว่า ตอนนี้บรรดาบอร์ดบริหารกำลังเจรจากับนักเตะที่เกรดรองลงมา จึงทำให้มีข่าวว่า ตลาดซัมเมอร์นี้พวกเขาสนใจในตัวของ มาร์ก กูกูเรย่า ฟูลแบ็กสัญชาติสเปน อดีตเด็กปั้นของ ลามาเซีย ที่กำลังทำผลงานได้อย่างโดดเด่นกับ เกตาเฟ่ สโมสรในศึก ลา ลีกา สเปน เช่นเดียวกัน

โดยเชื่อว่า สโมสรต้องการให้ กูกูเรย่า เข้ามาขับเคี่ยวตำแหน่งกับ ฆอร์ดี้ อัลบา ฟูลแบ็กซ้ายจอมเก๋า วัย 31 ปี ที่กำลังอยู่ในช่วงขาลง และทางบอร์ดบริหาร รวมถึง กิเก เซเตียน ผู้จัดการทีม บาร์เซโลนา ก็ไม่ค่อยประทับใจในฟอร์มการเล่นของ จูเนียร์ ฟีร์โป แบ็กซ้ายดาวรุ่งของสโมสรเท่าไรนัก สโมสรจึงพร้อมปล่อยตัว ฟีร์โป ออกไปหากได้ค่าตัวที่เหมาะสม เพื่อให้ กูกูเรย่า เข้ามาแทนที่

บาร์ซ่า เตรียมข้อเสนอ 15 ล้านยูโร (525 ล้านบาท) เพื่อค่าตัวของแบ็กซ้ายหัวฟูวัย 21 ปี รายนี้กับ เกตาเฟ่ หลังจากฤดูกาลที่แล้ว บาร์ซ่า ปล่อยตัว กูกูเรย่า ให้ เกตาเฟ่ ยืมตัวไปใช้งาน และ เกตาเฟ่ ใช้สิทธิ์ในการซื้อขาดเมื่อตลาดซัมเมอร์ที่ผ่านมา ซึ่งถ้าหาก บาร์ซ่า สามารถปล่อยตัว ฟีร์โป้ ออกจากทีมสำเร็จ สโมสรจะนำเม็ดเงินเหล่านี้มาดำเนินการในส่วนต่าง ๆ ต่อไป

กูกูเรย่า ย้ายมาอยู่กับ เกตาเฟ่ ด้วยค่าตัว 10 ล้านยูโร (350 ล้านบาท) และทำผลงานให้กับทีมได้อย่างสุดยอด โดยเฉพาะในฤดูกาลนี้ เจ้าตัวลงเล่นทั้งหมด 34 นัดในทุกรายการ ทำได้ 1 ประตู พร้อมกับจ่ายบอลให้เพื่อนทำประตูได้อีก 5 ครั้งด้วยกัน