20 พฤษภาคม 2024

LiveScoreThai

ดูบอลสด

หมาป่าสีส้ม ซิว “วิตินญ่า” ดาวรุ่ง ปอร์โต้ เสริมแกร่ง

สโมสร วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศยืนยันการได้ตัว วิตินญ่า กองกลางดาวรุ่ง จาก เอฟซี ปอร์โต้ มาร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาล พร้อมด้วยพ่วงออปชั่นย้ายถาวร ซึ่งนั่นถือว่า วิตินญ่า จะกลายเป็นนักเตะสัญชาติ โปรตุเกส รายที่ 9 ของทัพ หมาป่าสีส้ม

ในแง่ของผลงานที่ผ่านมา มิดฟิลด์วัย 20 ปี เพิ่งจะได้รับโอกาสให้ก้าวขึ้นมาเปิดตัวกับทีมชุดใหญ่ของ ปอร์โต้ ไปเมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา และได้ลงสนามรับใช้ทีมไป 8 นัด ทั้งนี้เขามีส่วนในการช่วยให้ทีมก้าวขึ้นมาคว้าแชมป์ พรีเมียร่า ลีก้า เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ได้สำเร็จอีกด้วย

เจฟฟ์ ฉี ประธานบริหาร วูล์ฟส์ เปิดใจเกี่ยวกับ ดาวเตะทีมชาติ โปรตุเกส รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ว่า “การที่เราสามารถคว้าตัว วิตินญ่า มาร่วมทีมได้นั้น ถือว่าเป็นการเซ็นสัญญาที่สำคัญมาก ๆ ซึ่งช่วยให้แผนการเสริมทัพของเราในช่วงซัมเมอร์นี้สมบูรณ์แบบมากขึ้น เขาเป็นนักเตะที่มีพรสวรรค์ และมีทักษะที่น่าตื่นเต้น และนั่นยังรวมถึงเทคนิคและความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ด้วย”

โดยก่อนหน้านี้ วูล์ฟส์ เพิ่งจะคว้าตัว ฟาบิโอ ซิลวา กองหน้าดาวรุ่งเลือดฝอยทอง เพื่อนร่วมสังกัดของ วิตินญ่า มาเสริมทัพ ด้วยราคาค่าตัว ที่ถือเป็นสถิติสูงสุดของสโมสร นั่นคือ 35 ล้านปอนด์ หรือหากคิดเป็นเงินไทยก็คือ 1,435 ล้านบาท เท่านั้นยังไม่พอ พวกเขายังได้ตัวของ แฟร์นานโด มาร์ซาล แบ็คซ้ายชาวบราซิเลียน มาจาก โอลิมปิก ลียง ไปเมื่อช่วงต้นสัปดาห์นี้ด้วย