วิเคราะห์บอล แชมเปี้ยนส์ ลีก : นาโปลี -vs- ยูนิโอน เบอร์ลิน






วิเคราะห์บอล แชมเปี้ยนส์ ลีก : นาโปลี -vs- ยูนิโอน เบอร์ลิน


วันพุธ ที่ 8 พฤศจิกายน 2566


เวลา : 00.45 น.


ราคาบอล : นาโปลี ต่อ 1/1.5


สนาม : สตาดิโอ ดีเอโก้ อาร์มานโด้ มาราโดน่า



ฟอร์ม 5 นัดล่าสุดของทั้งสองทีม


นาโปลี


04/11/23 ชนะ ซาแลร์นิตาน่า 2-0 (เยือน) เซเรีย อา

30/10/23 เสมอ เอซี มิลาน 2-2 (เหย้า) เซเรีย อา

25/10/23 ชนะ ยูนิโอน เบอร์ลิน 1-0 (เยือน) แชมเปี้ยนส์ ลีก

21/10/23 ชนะ เวโรน่า 3-1 (เยือน) เซเรีย อา

09/10/23 แพ้ ฟิออเรนติน่า 1-3 (เหย้า) เซเรีย อา


ยูนิโอน เบอร์ลิน


04/11/23 แพ้ แฟร้งค์เฟิร์ต 0-3 (เหย้า) บุนเดสลีก้า

01/11/23 แพ้ สตุ๊ตการ์ต 0-1 (เยือน) เดเอฟเบ โพคาล

28/10/23 แพ้ เบรเมน 0-2 (เยือน) บุนเดสลีก้า

25/10/23 แพ้ นาโปลี 0-1 (เหย้า) แชมเปี้ยนส์ ลีก

21/10/23 แพ้ สตุ๊ตการ์ต 0-3 (เหย้า) บุนเดสลีก้า

 

ผลงานการพบกันของทั้งสองทีม


25/10/23 ยูนิโอน เบอร์ลิน แพ้ นาโปลี 0-1



วิเคราะห์ก่อนเกม


นาโปลี

            ฝั่งเจ้าบ้าน นาโปลี ภายใต้การทำทีมของกุนซือ รูดี้ การ์เซีย ลงแข่งไป 3 นัด ชนะ 2, แพ้ 1 รั้งรองจ่าฝูงของกลุ่ม ซี ส่วนสภาพความพร้อมนั้นเกมวันนี้ยังคงไม่สามารถใช้งานกองหน้าตัวเก่งอย่าง วิคเตอร์ โอซิเมน ที่บาดเจ็บได้ แต่ข่าวดีคือจะได้กองหลังอย่าง นาธาน ที่ได้พักเต็มๆเพราะติดโทษแบนในเกมลีกนัดล่าสุดจะพร้อมออกสตาร์ทในเกมนี้ซึ่งคาดว่าจะลงแทนที่ เลโอ ออสติการ์ด ตามตำแหน่ง โดยการจัดทัพจะใช้ระบบ 4-3-3 ลงบู๊ โดยที่แดนกลางจะวาง สตานิสลาฟ โลบ็อตก้า กับ ปิโอตอร์ ซีลินสกี้ คอยสร้างสรรค์เกม สนับสนุน 3 ประสานในแดนหน้าอย่าง มัตเตโอ โปลิตาโน่, ควิช่า ควารัตสเคเลีย และจาโคโม ราสปาโดรี่ ที่ทำหน้าที่แทน โอซิเมน ได้อย่างยอดเยี่ยมใน2-3 นัดที่ผ่านมา ลงล่าสกอร์ในเกมนี้


นาโปลี (4-3-3) : อเล็กซ์ เมเร็ต - โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่, อาเมียร์ ราห์มานี่, นาธาน, มาริโอ รุย - อองเดร-ฟร้องค์ อองกิสซ่า , สตานิสลาฟ โลบ็อตก้า, ปิโอตอร์ ซีลินสกี้ - มัตเตโอ โปลิตาโน่, จาโคโม ราสปาโดรี่ , ควิช่า ควารัตสเคเลีย


ยูนิโอน เบอร์ลิน

            ฝั่งทีมเยือน ยูนิโอน เบอร์ลิน ภายใต้การทำทีมของ อูร์ส ฟิสเชอร์ กำลังอยู่ในช่วงเวลาที่ย่ำแย่แบบสุดๆ เพราะในลีกแพ้มา 8 เกมติดต่อกัน ขณะที่ในรายการ แชมเปี้ยนส์ ลีก ลงเล่นไป 3 นัดแพ้รวดทั้ง 3 นัด ส่วนสภาพความพร้อมนั้นจะได้กองหน้าดาวรุ่งอย่าง ดาวิด ดาโตร โฟฟาน่า ที่ก่อนหน้านี้โดนสโมสรแบนเนื่องจากประพฤติตัวไม่เหมาะสม ได้รับอนุญาตให้กลับมาลงสนามได้อีกครั้ง และเจ้าตัวได้ลงเล่น 90 นาทีเต็มในเกมลีกเมื่อสุดสัปดาห์กับ แฟร้งค์เฟิร์ต เป็นที่เรียบร้อย ขณะที่ตัวเดี้ยงมี ดานิลโญ่ ดูกี้ห์, อเล็กซานเดอร์ ชโวโลว์, อันดราส เชฟเฟอร์ ที่บาดเจ็บ แต่ข่าวดีคือจะได้ โยซิป ยูราโนวิช หายเจ็บกลับมาช่วยทีมได้ในเกมนี้ ด้านการจัดทัพคาดว่าจะใช้ระบบ 3-4-3 แดนกลางจะวาง รานี่ เคดิร่า กับ อาอิสซ่า ไลดูนี่ คอยปั้นเกมร่วมกัน สนับสนุน 3 ประสานในแดนหน้าอย่าง เควิน เบห์เรนส์, เชรัลโด้ เบ็คเกอร์ และดาวิด ดาโตร โฟฟาน่า ลงบู๊ในเกมนี้


ยูนิโอน เบอร์ลิน (3-4-3) : เฟรเดริค รอนโนว์ - เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่, โรบิน น็อคเก้, ดิโอโก้ ไลเต้ - โยซิป ยูราโนวิช, รานี่ เคดิร่า, อาอิสซ่า ไลดูนี่, โรบิน โกเซ่นส์ - เควิน เบห์เรนส์, เชรัลโด้ เบ็คเกอร์, ดาวิด ดาโตร โฟฟาน่า

 

ทรรศนะ
       เจ้าบ้าน นาโปลี พวกเขามีผลงานในรายการนี้ลงแข่งไป 3 นัด ชนะ 2 และแพ้ 1 รั้งรองจ่าฝูงของตาราง ขณะที่ทีมเยือน ยูนิโอน เบอร์ลิน ผลงานในรายการนี้ย่ำแย่ลงแข่งไป 3 นัดแพ้รวด แถมเกมรุกฝืดสนิท ส่วนเกมรับก็หละหลวมเข้าสูตรความห่วยได้เป็นอย่างดี เรทราคาเปิดออกมาให้เจ้าบ้านเป็นฝ่ายต่อ ลูกควบลูกครึ่ง แนะนำว่าอยู่ฝั่งต่อดีที่สุดครับ เพราะนาโปลีเหนือกว่าเกมนี้ได้เล่นในบ้านท่ามกลางบรรยากาศที่คุ้นเคยอีกด้วย เชื่อว่าพวกเขาจะเดินเครื่องไล่บดขยี้ทีมเยือนได้อย่างแน่นอน แถมสถิติการเจอกันรอบแรกที่บ้าน ยูนิโอน ก็เป็นนาโปลี ที่บุกไปเชือดมาได้ก่อน 1-0 อีกด้วย เกมนี้เลยมองว่ายอดทีมจากเนเปิ้ลส์จะได้ย้ำแค้นอีกที จัดไปครับ นาโปลี

ผลที่คาด : นาโปลี ชนะ 3-1

ราคาบอล : นาโปลี ต่อ 1/1.5

อัตราความมั่นใจ : 8/10