วิเคราะห์บอล แชมเปี้ยนส์ ลีก : นาโปลี -vs- แฟร้งค์เฟิร์ต






วิเคราะห์บอล แชมเปี้ยนส์ ลีก : นาโปลี -vs- แฟร้งค์เฟิร์ต


วันพุธ ที่ 15 มีนาคม 2566


เวลา : 03.00 น.


ราคาบอล : นาโปลี ต่อ 1


สนาม : สตาดิโอ ดีเอโก้ อาร์มานโด้ มาราโดน่า



ผลงาน 5 นัดล่าสุดของทั้งสองทีม


นาโปลี


12/03/23 ชนะ อตาลันต้า 2-0 (เหย้า) เซเรีย อา

04/03/23 แพ้ ลาซิโอ 0-1 (เหย้า) เซเรีย อา

26/02/23 ชนะ เอ็มโปลี 2-0 (เยือน) เซเรีย อา

22/02/23 ชนะ แฟร้งค์เฟิร์ต 2-0 (เยือน) แชมเปี้ยนส์ ลีก

18/02/23 ชนะ ซัสซัวโล่ 2-0 (เยือน) บุนเดสลีก้า


แฟร้งค์เฟิร์ต


11/03/23 เสมอ สตุ๊ตการ์ต 1-1 (เหย้า) บุนเดสลีก้า

06/03/23 เสมอ โวล์ฟสบวร์ก 2-2 (เยือน) บุนเดสลีก้า

5/02/23 แพ้ ไลป์ซิก 1-2 (เยือน) บุนเดสลีก้า

22/02/23 แพ้ นาโปลี 0-2 (เหย้า) แชมเปี้ยนส์ ลีก

19/02/23 ชนะ เบรเมน 2-0 (เหย้า) บุนเดสลีก้า

 

ผลงานการพบกันของทั้งสองทีม


22/02/23 แฟร้งค์เฟิร์ต แพ้ นาโปลี 0-2



วิเคราะห์ก่อนเกม


นาโปลี

           ฝั่งเจ้าบ้าน นาโปลี ภายใต้การทำทีมของ ลูชาโน่ สปัลเล็ตติ ผลงานในเลกแรกพวกเขาบุกไปอัด แฟร้งค์เฟิร์ต มาได้ก่อนถึง 2-0 เกมนี้ได้กลับมาเล่นในบ้านเชื่อเลยว่าพวกเขาพร้อมสู้เต็มที่เพื่อเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายให้ได้ ส่วนสภาพความพร้อมเกมนี้จะขาด จาโคโม ราสปาโดรี แนวรุกตัวสำรองที่บาดเจ็บแค่รายเดียว กับมีรอเช็คฟิต คิม มิน-แจ, อเล็กซ์ เมเร็ต และเออร์วิ่ง โลซาโน่ ก่อนเกมอีกด้วย แต่ขาด่า 2 รายแรกน่าจะพร้อมลงสนามได้ในเกมนี้ ด้านการจัดทัพคาดว่าจะใช้ระบบ 4-3-3 แดนกลางมี สตานิสลาฟ โลบ็อตก้า คอยปั้นเกมสนับสนุน 3 ประสานในแดนหน้าอย่าง มัตเตโอ โปลิตาโน่, วิคเตอร์ โอซิเมน และควิช่า ควารัตสเคเลีย ลงล่าสกอร์ในเกมนี้


นาโปลี (4-3-3) : อเล็กซ์ เมเร็ต - โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่, อาเมียร์ ราห์มานี่, คิม มิน-แจ, มาติอัส โอลิเวร่า - อองเดร-ฟร้องค์ อองกิสซ่า, สตานิสลาฟ โลบ็อตก้า, ปิโอตอร์ ซีลินสกี้ - มัตเตโอ โปลิตาโน่, วิคเตอร์ โอซิเมน, ควิช่า ควารัตสเคเลีย


แฟร้งค์เฟิร์ต

            ฝั่งทีมเยือน แฟร้งค์เฟิร์ต ภายใต้การทำทีมของ โอลิเวอร์ กลาสเนอร์ เลกแรกเปิดบ้านพ่าย นาโปลี ไปก่อน 0-2 แมตช์นี้ต้องบุกมาเยือนถึงเนเปิ้ลส์ดูทรงเจอกับงานยากอย่างแน่นอน ส่วนสภาพความพร้อมเกมนี้จะขาด ร็องดัล โคโล มูอานี่ กองหน้าตัวเก่งและดาวซัลโวประจำทีมที่ติดโทษแบนหมดสิทธิ์ลงสนาม ขณะที่ตัวเดี้ยงมี อันส์การ์ คเนาฟฟ์, เยสเปอร์ ลินด์สตรอม และเอริก ดิน่า เอบิมเบ้ ที่บาดเจ็บหมดสิทธิ์ลงสนาม ด้านการจัดทัพคาดว่าพวกเขาจะมาในระบบ 3-4-2-1 แนวรุกจะวาง ไดชิ คามาดะ กับ มาริโอ เกิตเซ่ คอยสร้างสรรค์เกมร่วมกัน โดยมี ราฟาเอล บอร์เร่ เป็นหน้าเป้าล่าตาข่าย


แฟร้งค์เฟิร์ต (3-4-2-1) : เควิน ตรัพพ์ - ตูต้า, มาโคโตะ ฮาเซเบะ, โอบิเต้ เอ็นดิ๊กก้า - คริสติยัน ยาคิช, เซบาสเตียน โรเด้, ญิบริล โซว์, ฟิลิปป์ มักซ์ - ไดชิ คามาดะ, มาริโอ เกิตเซ่ - ราฟาเอล บอร์เร่

 

ทรรศนะ
       เกมเลกแรกของคู่นี้เป็นทางฝั่งของ นาโปลี ที่บุกไปอัด แฟร้งค์เฟิร์ต มาก่อนถึง 2-0 แมตช์นี้ได้กลับมาเล่นในรังของพวกเขาที่เมืองเนเปิ้ลส์ บอกเลยว่างานเบามากจริงๆ เพราะเกมแรกตุนไปแล้วถึง 2 เม็ด เกมนี้พวกเขาแค่เล่นรักษาสมดุลย์ก็น่าจะเก็บชัยชนะเหมือนในนัดแรกไม่ยาก เพราะทรงบอล นาโปลี ดีกว่าพวกเขาข่มทีมเยือนจากเยอรมันอยู่มากโขเลยทีเดียว เรทราคาเปิดออกมาให้ เจ้าบ้านเป็นฝ่ายต่อ หนึ่งลูก แนะนำให้อยู่ฝั่งต่อดีที่สุดครับ เพราะนาโปลีแข็งแกร่งมากจริงๆ เกมนี้สถานการณ์บีบให้ แฟร้งค์เฟิร์ต ต้องบุกมาเปิดหน้าสู้แบบเต็มกำลัง เชื่อว่าน่าจะโดนทีเด็ดสวนกลับของเจ้าบ้านเล่นงานแนวรับจนยับอย่างแน่นอน ดังนั้นเกมนี้อยู่ฝั่งต่อดีที่สุดครับมองว่ามีโอกาสเฮมากกว่า จัดไปครับ นาโปลี

ผลที่คาด : นาโปลี ชนะ 2-0

ราคาบอล : นาโปลี ต่อ 1

อัตราความมั่นใจ : 8/10