วิเคราะห์บอล ยูโรป้า ลีก : เลสเตอร์ -vs- ลีเกีย วอร์ซอว์






วิเคราะห์บอล ยูโรป้า ลีก : เลสเตอร์ -vs- ลีเกีย วอร์ซอว์


วันแข่ง : วันพฤหัสบดี ที่ 25 พฤศจิกายน 2564 


เวลา : 03.00 น.


ราคาบอล : เลสเตอร์ ต่อ 1.5/2


สนาม : คิง พาวเว่อร์ สเตเดี้ยม


วิเคราะห์บอล ยูโรป้า ลีก : เลสเตอร์ -vs- ลีเกีย วอร์ซอว์


ฟอร์ม 5 นัดหลังสุดของทั้ง 2 ทีม


เลสเตอร์


20/11/21 แพ้ เชลซี 0-3 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก

07/11/21 เสมอ ลีดส์ 1-1 (เยือน) พรีเมียร์ลีก

05/11/21 เสมอ สปาร์ตัก มอสโก 1-1 (เหย้า) ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

30/10/21 แพ้ อาร์เซน่อล 0-2 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก

28/10/21 เสมอ ไบรท์ตันฯ 2-2 (เหย้า) ลีก คัพ


ลีเกีย วอร์ซอว์


22/11/21 แพ้ กอร์นิค ซาเบอร์เซ่ 2-3 (เยือน) โปแลนด์ เอ็คสตราคลาซ่า

08/11/21 แพ้ สตาล มีเลก 1-3 (เหย้า) โปแลนด์ เอ็คสตราคลาซ่า

05/11/21 แพ้ นาโปลี 1-4 (เหย้า) ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

01/11/21 แพ้ โปกอน เซซซิน 0-2 (เหย้า) โปแลนด์ เอ็คสตราคลาซ่า

28/10/21 ชนะ สวิต สกอลวิน 1-0 (เยือน) โปแลนด์ คัพ


ผลการพบกันของทั้งสองทีม


01/10/21 ลีเกีย วอร์ซอว์ ชนะ เลสเตอร์ 1-0 / ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก



วิเคราะห์ก่อนเกม


เลสเตอร์

           ฝั่งเจ้าบ้าน เลสเตอร์ ของกุนซือ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เพิ่งจะเปิดรังพ่ายให้กับ เชลซี 0-3 ทำให้สี่เกมท้ายทุกรายการยังไม่ชนะใคร สำหรับความพร้อมของทีมก่อนลงเตะ ไม่มีรายงานตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเข้ามาเพิ่มเติม เว้นเสียจาก ยูรี่ ตีเลอม็องส์ กับ เวสลี่ย์ โฟฟาน่า สองแข้งเดี้ยงค้างสต๊อคซึ่งยังไม่หายดี ส่วนทางด้านของ เจมส์ จัสตัน น่าจะฟิตไม่ทันลงช่วยเพื่อน คาดว่า ร็อดเจอร์ส เตรียมโรเตชั่นในระบบ 3-5-2 โดยมี แพ็ตสัน ดาก้า กับ อาโยเซ่ เปเรซ ควงคู่ล่าสกอร์ในแดนหน้าและใช้ วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้ ปักหลักคุมกลางตามสูตร


เลสเตอร์ (3-5-2) : แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล - ดาเนี่ยล อามาร์เต้ย์, ยานนิค เวสเตอร์การ์ด, ชากลาร์ โซยุนชู - ติโมธี่ กาสตาญ, เจมส์ แม็ดดิสัน, วิลเฟร็ด เอ็นดิดี้, บูบาการี้ ซูมาเร่, ไรอัน เบอร์ทรานด์ - แพ็ตสัน ดาก้า, อาโยเซ่ เปเรซ


ลีเกีย วอร์ซอว์

           ฝั่งทีมเยือน ลีเกีย วอร์ซอว์ ของกุนซือ มาเร็ค โกเลเบียฟสกี้ เพิ่งจะบุกพ่ายให้กับ กอร์นิค ซาเบอร์เซ่ 2-3 ในลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้สี่นัดท้ายทุกรายการปราชัยรวด สำหรับความพร้อมของทีมก่อนทำศึก จะไร้เงา โยแอล อาบู ฮานน่า (4 นัดลีก) กับ บาร์ตอซ คาปุสต์ก้า (-) สองแข้งเดี้ยงที่ไม่สามารถลงเล่นได้แน่นอน คาดว่า โกเลเบียฟสกี้ เตรียมจัดทัพในระบบ 3-5-1-1 โดยมี มาเฮียร์ เอเมร์ลี่ (12 นัดลีก/2 ประตู) ยืนเป้าล่าสกอร์และใช้ โชซูเอ้ (10 นัดลีก) รับจ๊อบหน้าต่ำคอยสร้างสรรค์โอกาสอยู่ด้านหลัง


ลีเกีย วอร์ซอว์ (3-5-1-1) : เซรารี่ มิสซ์ต้า - อาร์ตูร์ เยเดอร์เซ็จเซี๊ยค, มาเตอุซ วีเตสก้า, มาอิค นาฟร็อคกี้ - มัตติอัส โยฮันส์สัน, บาร์ตอซ สลิซ, อิกอร์ คาราติน, อันเดร มาร์ตินส์, ฟิลิป มลาเดโนวิช - โชซูเอ้ - มาเฮียร์ เอเมร์ลี่

ทรรศนะ
      ว่ากันด้วยเรื่องสถานการณ์ในกลุ่ม ซี แล้วนั้น จะเห็นว่าทุกทีมยังมีหวังเข้าสู่รอบต่อไปกันทั้งหมด เรียกว่าจ่าฝูง นาโปลี มีเพียง 7 คะแนน ขณะที่บ๊วยอย่าง สปาร์ตัก มอสโก ก็มีถึง 4 แต้มเลยทีเดียว ด้วยช่องว่างห่างกันไม่มากจึงเปิดโอกาสให้ทุกทีม และแน่นอนว่าการเผชิญหน้ากันเองระหว่างอันดับสองและสาม ก็คงไม่มีใครอยากปราชัยและแจกแต้มให้คู่แข่งแน่นอน อย่างไรก็ดีทีมเยือน ลีเกีย วอร์ซอว์ เป็นรองกว่าพอสมควรในหลายๆ ด้าน ทั้งบทบาทในฐานะอาคันุตกะ, ฟอร์มการเล่นช่วงหลังที่แย่จัดๆ หรือแม้กระทั่งศักยภาพของทีม แต่อย่าลืมว่าการพบกันหนล่าสุดที่บ้านของพวกเขาก็เคยเอาชนะ เลสเตอร์ มาแล้ว 1-0 จริงอยู่ที่นัดนี้อาจจะต้องทบทวนและมองเป้าหมายที่หนึ่งคะแนนอันล้ำค่าไว้ก่อน ฉะนั้นไม่แปลกใจเลยถ้าจะเห็นผู้มาเยือนเล่นเหลี่ยมดึงเกมปั่นให้เจ้าบ้านหัวร้อน ดูทรงแล้วเรตที่เปิดมาสูงขนาดนี้ สำหรับ "จิ้งจอกสยาม" เวอร์ชั่นชุดผสม ณ เวลานี้ก็ไม่น่าจะไหว แนะนำอยู่รองประคองตัวไม่กลัวตายดีกว่า ฟันธง! จัดไปครับ ลีเกีย วอร์ซอว์

ผลที่คาด : ลีเกีย วอร์ซอว์ แพ้ 1-2

ราคาบอล : เลสเตอร์ ต่อ 1.5/2

อัตราความมั่นใจ : 8/10